Tính năng "Bị hạn chế" (Restricted) trên Facebook!


Đã bao giờ bạn tự hỏi, cái thằng kia hay đăng status thế, hay sống ảo thế rồi bỗng nhiên nó mất hút trên facebook không? Hãy đọc bài viết sau để xem mình có nằm trong dach sách đen của bạn bè mình không nhé.

Nếu bạn vẫn đọc được các bài đăng của Kel trên Face, thì bạn hãy hiểu rằng, bạn không nằm trong danh sách bị hạn chế của mình :)

Hiện nay, trên facebook có 1 tính năng khá hay mà ít bạn quan tâm, chú ý. Đó là tính năng "Bị hạn chế".
Với tên gọi nghe có vẻ lạ tai này nhưng đây là một tính năng vô cùng hữu ích mà mỗi người chúng ta nên dùng để đảm bảo quyền riêng tư cho mình, để cảm thấy thoải mái nhất mỗi khi sử dụng facebook.

Bị hạn chế, hay còn có tên gọi khác là "restricted" theo ngôn ngữ English là tính năng chặn một người nhìn thấy các bài đăng của bạn trên tường nếu bạn không muốn họ nhìn thấy bài đăng của bạn. Vậy, tại sao bạn lại không muốn???

Đó có thể là những người bạn không thích phong cách sử dụng mạng xã hội ảo của bạn, những người hay ném đá bạn mỗi khi bạn đăng status, những bậc phụ huynh hoặc giáo viên có sử dụng facebook và không muốn họ biết bạn sử dụng facebook quá nhiều...

Hay thậm chí là một đứa cuồng Like, một đứa hay vào comment linh tinh với mục đích chính là tán gẫu trong các bài đăng của bạn. Hoặc ngay cả trường hợp với người yêu, bạn giận người đó, 2 người đang chiến tranh lạnh, bạn muốn cho họ thấy rằng bạn không hề lên facebook trong 1 thời gian dài mà họ không hề biết?

Khi đó, kể cả bạn có link từ một người bạn khác gửi sang, bạn cũng không thể truy cập bài viết đó trừ khi bạn được tag trong bài viết đó.

Vậy chắc hẳn các bạn đang thắc mắc, vì sao không Unfriend luôn cho nhanh đúng không?

Facebook không hề thừa khi có thêm chức năng này. Cũng như chức năng giới hạn chia sẻ là bạn của bạn trừ người quen, chức năng này giúp người sử dụng không muốn người mình vừa đưa vào danh sách bị hạn chế biết. Thực tế là không hề có dấu hiệu nào để nhận biết cả.
► Nhận xét
Khi bạn không ưa ai đó thì tùy vào mức độ mà bạn có thể linh động xử trí : trường hợp hơi ghét ghét xíu nhưng chưa đến nỗi phải nghỉ chơi (unfriend) với họ thì bạn cứ tạm thời liệt họ vào danh sách Restricted để họ khỏi nhìn thấy bài bạn đăng lên, đồng thời mình vẫn giữ đc thể diện (chứ nhiều đứa giờ khi biết mình unfriend nó thì nó lại chạy về nhà làm mặt xấu đóng film buồn); Còn nếu như bạn đã tập xác định là nghỉ chơi với nó, suốt kiếp này ko đội quần chung với nó, thì cứ mạnh tay mà nhấn Block nó cho lành, khỏi suy nghĩ gì nhiều cho hại não ^^

▲ Lưu ý
- Người bị đưa vào danh sách bị hạn chế khi vào tường của người đã hạn chế mình sẽ chỉ nhìn thấy những bài đăng ở mục công khai (pubblic - là mục dành riêng cho những nick facer trên 18 tuổi), nếu họ không có bài đăng nào ở mục công khai (hoặc chưa đủ 18 tuổi) thì bạn sẽ nhận thấy trang facebook cá nhân của họ load liên tục nhưng không hề kéo xuống xem được bất kỳ bài đăng nào...

- Facebook không cung cấp danh sách các người bạn mà bạn đưa vào danh sách này, vì vậy hãy nhớ những người này để bạn có thể đưa họ ra danh sách khi cần thiết.

- Sau khi đưa vào danh sách bị hạn chế, người dùng đó sẽ không còn nhìn thấy các bài đăng của bạn ở chế độ chia sẻ "không công khai" nữa, nhưng nếu bạn tag người đó vào, họ vẫn có thể xem được.

Hướng dẫn Set tính năng "Bị hạn chế" (Restricted)

» Bước 1 : Vào Facebook của đối tượng mà bạn cần "hạn chế".

» Bước 2 : Nhìn sang bên phải (trên Ảnh bìa), có khung Bạn bè (hoặc đại loại là : Bạn thân, Gia đình,...)
▲ Lưu ý : Để set thiết lập này bạn và người đó phải kết bạn trước nhé!
» Bước 3 : Nhấp vào khung Bạn bè và chọn THÊM VÀO DANH SÁCH... (hoặc Add to other list)


» Bước 4 : Tiếp tục bạn click vào dòng BỊ HẠN CHẾ (hoặc Restricted) để áp dụng nhé! :)


*** Nếu bạn đang sử dụng điện thoại, hãy vào trang cá nhân của họ, vào mục Quản lý danh sách ở cuối trang và làm tương tự như trên. ENJOY!

--- Đừng set "Bị hạn chế" với mình nhé :v ---

Trong vấn đề thực hiện có gì thăc mắc hãy để lại comment phía dưới mình sẽ hỗ trợ tốt nhất!

Hãy để lại comment phía dưới hoặc Chia sẻ bài viết để ủng hộ tác giả nhé!

Mong muốn chia sẻ những hiểu biết cũng như kinh nghiệm của bản thân đến với mọi người
Life is not fair, get used to it

CHIA SẺ BÀI VIẾT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Previous
Next Post »


Cùng tham gia bình luận tại bài viết này nhé!

Bạn nên xem! × +

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận chứa Liên kết (link) - Quảng cáo - Spam sẽ bị XÓA

Đánh dấu Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo nhanh nhất khi Admin trả lời

[ Xem NỘI QUY ]

______________

Bình luận sẽ được KIỂM DUYỆT trước khi được đăng!