PHÂN BIỆT 3 KÌ THI TOEIC, IELTS VÀ TOEFL

Bạn có đang thắc mắc về 3 kì thi hay đang phân vân trong việc lựa chọn sở hữu 1 trong 3 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế không? Nếu bạn đang thắc mắc thì bạn cũng giống như mình, và mình đã tìm hiểu thử sơ lược về các loại bằng cấp này nay muốn chia sẻ cho những ai chưa biết và đang phân vân trong vấn đề lựa chọn 3 loại chứng chỉ này nhé!


* TOEIC đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh của những người không phải người bản xứ, sử dụng tiếng Anh cho mục đích giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế.
Bài thi TOEIC không đánh giá kĩ năng tiếng Anh chuyên ngành, mà là tiếng Anh sử dụng trong tất cả mọi lĩnh vực, từ thương mại cho đến cuộc sống thường ngày. Do đó bạn sẽ phải có kiến thức và khối từ vựng bao quát và khả năng giao tiếp tốt.

* IELTS đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh với mục đích du học, định cư hay làm việc tại những nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. IELTS đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.
Chứng chỉ IELTS có hiệu lực trong vòng 2 năm. IELTS có 2 loại hình thi: Học thuật (Academic) dành cho những người đi du học và không học thuật (General Training) dành cho những người đi làm hay di dân.

* TOEFL đánh giá khả năng nghe hiểu và sử dụng thành thạo tiếng Anh (Mĩ) cho người đi học ở trình độ đại học. Đây là tiêu chuẩn chung của đa số trường đại học cao đẳng tại Mĩ khi xét tuyển du học sinh nước ngoài. Chứng chỉ TOEFL có hiệu lực 2 năm.
Bài thi TOEFL do Tổ chức Khảo thí Giáo dục Mĩ (ETS) tổ chức trên toàn thế giới. Có 3 dạng thi TOEFL đó là: TOEFL trên Internet (iBT); TOEFL trên máy tính (CBT); TOEFL trên giấy (PBT)

PHÂN BIỆT 3 KÌ THI TOEIC, IELTS VÀ TOEFLT
1. Giống nhau
- Là chứng chỉ quốc tế được thiết kế bởi các nước nói Tiếng Anh (Anh, Mỹ, Úc). Do đó nó có giá trị cao, được các nước trên thế giới công nhận rộng rãi.
- Được đánh giá bởi các chuyên gia người bản xứ mang lại độ tin cậy cao, điểm chính xác và có tính hệ thống.
- Đội ngũ kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn ôn tập ở khắp nơi trên thế giới.

2.Những khác biệt cơ bản giữa các chứng chỉ quốc tế:
- Mục đích chính của TOEFL và IELTS là đánh giá trình độ Anh ngữ học thuật (English for academic purposes), đánh giá trình độ Anh ngữ đủ để theo học các trường đại học quốc tế, đặc biệt ở các nước nói tiếng Anh. Bài thi TOEFL và IELTS bao gồm rất nhiều câu hỏi khó, đòi hỏi người thi phải có một trình độ khá cao về Anh ngữ.
- Bài thi TOEIC được thiết kế để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh giao tiếp dành cho người đi làm (workplace English proficiency). Các bài thi đưa ra những tình huống thực tế trong công việc, vì thế nó đánh giá trình độ Anh ngữ của người thi từ thấp đến cao mà không bắt buộc người thi phải có trình độ Anh ngữ quá cao.

Hãy để lại comment phía dưới hoặc Chia sẻ bài viết để ủng hộ tác giả nhé!

Mong muốn chia sẻ những hiểu biết cũng như kinh nghiệm của bản thân đến với mọi người
Life is not fair, get used to it

CHIA SẺ BÀI VIẾT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Previous
Next Post »


Cùng tham gia bình luận tại bài viết này nhé!

Bạn nên xem! × +

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận chứa Liên kết (link) - Quảng cáo - Spam sẽ bị XÓA

Đánh dấu Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo nhanh nhất khi Admin trả lời

[ Xem NỘI QUY ]

______________

Bình luận sẽ được KIỂM DUYỆT trước khi được đăng!