[Review] Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?

Vừa hoàn thành xong cuốn "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu" của chị Rosie Nguyễn. Cuốn sách mượn gần hơn 1 tuần từ đứa bạn giờ mới hoàn thành được và đem trả trước đó vài tiếng ^^! Thật sự thì quyển này có 292 trang thôi, đọc 3 ngày là hết nhưng do nhiều việc ảnh hưởng gây bệnh “mất cảm hứng” nên đến giờ mới xong :3 Có lỗi ghê T_T

Sau khi đọc xong quyển sách này, tự hứa với mình là "PHẢI MUA MỘT CUỐN THÔI!" - Những giá trị mà quyển sách mang lại thật sự rất đáng giá và tuyệt vời! Từ những câu chuyện, những kinh nghiệm trong cuộc hành trình bụi của chị, đến những bài học kinh nghiệm thiết thực và hữu ích khác.

Một quyển sách rất nhẹ nhàng, tình cảm nhiều màu sắc khác nhau. Có nhiều chương đọc xong, cảm thấy sao giống mình quá T_T Chị Rosie Nguyễn là tác giả mà mình mới nghe nói tới @@! Nên khi đọc đến phần viết về sự đọc của chị, có thể biết ngay chị là mọt sách :v Chị kêu gọi giới trẻ đọc sách nhiều hơn, theo mô-típ của các cuốn sách self-help khác nhưng pha thêm một chút “bụi” trong cuộc hành trình của chị. Bên cạnh đó, do mình thấy tác giả rất hâm mộ Paulo Coelho (tác giả của cuốn sách bán chạy “Nhà Giả Kim”) nên phong cách viết có chút màu sắc nhẹ nhàng, tình cảm, tuy nhiên những bài học lại gần gũi, đời thường hơn bao giờ.

Có một chương khi đọc xong khiến tôi nhớ đến ngày hội thảo vài hôm trước mà tôi đi, cũng có một cậu thanh niên, thật sự lúc đầu không mấy thiện cảm với cậu lắm do việc cậu quá ồn ào, hay trêu chọc người xung quanh và không-được-bình-thường cho lắm :v Nhưng khi thấy cậu bước lên phía trên và giới thiệu về bản thân mình, tôi mới cảm thấy cậu là một cậu bé khá thú vị, cậu thuộc thế hệ cuối của 9x, dàng người ốm, cao (khuôn mặt rất giống Lynk Lee). Qua phần giới thiệu đầy tự tin kèm những câu nói thông minh lém lỉnh thể hiện sư năng động và hoạt bát của tuổi 18, nhưng điều làm tôi bất ngờ về cậu đó là lựa chọn KHÔNG HỌC ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG mà làm nhà báo tự do tại nhà. @@!

Cậu cũng đưa ra lý do cho sự lựa chọn này – “Bởi em cảm thấy trường đại học sẽ không dạy cho em được nhiều những thứ em cần trong cuộc sống! Và em cũng đã hỏi các anh chị đang học hay đã tốt nghiệp đại học những câu hỏi đại loại như:
“Anh/Chị muốn làm gì sau này?”
“Sau này anh chị định hướng mình sẽ làm gì?”
…bla bla Và cái cậu nhận được cũng chỉ là những câu trả lời chung chung hoặc nhận được “Anh/chị cũng không biết sau này học xong làm gì nữa” =]]
Mông lung như một trò đùa – Anh xin giơ tay rút lui thôi :))

Quả thật đây không phải là câu hỏi có thể dễ dàng trả lời ngay được đối với hầu hết đa số các bạn trẻ. Bản thân mình sau khi nghe câu đấy cũng không biết trả lời như thế nào :v Nhưng em đã có quyết định khác biệt như thế thì có lẽ em đã chiến thắng biết bao nhiêu người cũng đã từng có quyết định nhưng không dám hay không thể thực hiện vì sợ, vì áp lực gia đình,…

Anh không chắc đó là quyết định đúng đắng nhưng hãy cứ làm theo những điều lý trí và trái tim em mách bảo nhé! Anh tiếc vì không thể đọc quyển sách TUỔI TRẺ ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU sớm hơn!

Trong đó có nhiều điều thú vị để anh có thể đứng lên và chia sẻ với em, để giúp đỡ em trên con đường KHÔNG-CHỌN-ĐẠI-HỌC của mình!
Anh sẽ nói với em về 2 quyển sách 40 Alternatives to college của James AltucherDon’t go back to school của Kio Stark mà chị Rosie đã chia sẻ ở chương cuối, anh nghĩ đó sẽ là 2 trong 40 những cuốn sách giúp ích cho em!

____________
Quyển sách với tiêu đề “Tuổi trẻ” nhưng thật sự thì nó luôn dành cho tất cả mọi người – không chỉ từ 18 – 29 (độ tuổi thanh xuân) mà nó còn dành cho những con người vẫn chưa tìm được mục tiêu sống, chưa dám theo đuổi ước mơ của mình!

🔖 Và điều đặc biệt: Đọc xong, chưa chắc đã vượt qua được khủng hoảng tuổi đôi mươi nhưng em tin chắc rằng em đã có cho mình những bài học, những kinh nghiệm bổ ích từ chị, đặc biệt là tinh thần tự học và đọc.

Một lần nữa cảm ơn quyển sách, cảm ơn chị Rosie Nguyễn đã dành tâm huyết của mình viết vì người trẻ, vì thế hệ tương lai Việt Nam.

Hãy để lại comment phía dưới hoặc Chia sẻ bài viết để ủng hộ tác giả nhé!

Mong muốn chia sẻ những hiểu biết cũng như kinh nghiệm của bản thân đến với mọi người
Life is not fair, get used to it

CHIA SẺ BÀI VIẾT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Previous
Next Post »


Cùng tham gia bình luận tại bài viết này nhé!

Bạn nên xem! × +

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận chứa Liên kết (link) - Quảng cáo - Spam sẽ bị XÓA

Đánh dấu Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo nhanh nhất khi Admin trả lời

[ Xem NỘI QUY ]

______________

Bình luận sẽ được KIỂM DUYỆT trước khi được đăng!