[Review & Ebook] Colorful - Tìm lại sắc màu cuộc sống

Review Colorful - Tim lai sac mau cuoc song

Bạn đã có bao giờ nghĩ rằng tự mình giết mình là một trọng tội và không thể tha thứ!?
Đã có bao giờ bạn suy nghĩ đến cuộc sống của những người ở lại sau khi ta chết chưa? Người đau khổ là những người còn sống chứ không phải người chết, vì họ chết rồi, họ đâu còn nếm trải được những nổi đau về thể xác, lẫn tâm hồn do chính họ gây ra!?

Thế nhưng nếu bạn có thể được quay lại sửa chữa lỗi lầm thì sao? Bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ đối mặt với nó hay giải quyết những rắc rối của chính mình gây ra như thế nào?

Makoto - nhân vật chính của truyện được trao cho cơ hội đó qua lần trúng xổ số của Sếp và cậu được thiên sứ Purapura hỗ trợ hướng dẫn, nhưng cậu lại không biết mình đang đóng vai chính mình, trở lại trần gian sửa chữa lỗi lầm.

Và nhân vật chính ấy chỉ là một cậu thiếu niên 14 tuổi với vẻ ngoài không có gì nổi bật: "mắt nhỏ, mũi tẹt, môi mỏng", thân hình thì nhỏ bé cộng thêm cái tưởng luôn ủ rũ "xác xơ thảm hại".

Phải nếm trải nhiều nỗi đau liên tiếp trong cùng một thời điểm, và bản thân cậu lại phóng đại mọi chuyện quá mức cần thiết, cộng thêm cái nhìn phiến diện về một vấn đề, dẫn đến tuyệt vọng - và trong một lúc thiếu suy nghĩ cậu đã tìm đến cái chết với một nắm thuốc ngủ trên tay.

Nhưng cậu không hề biết rằng mình vẫn còn may mắn vì có gia đinh thương yêu, có khả năng hội họa xuất sắc (trong khi bà mẹ của cậu thì đang loay hoay tìm kiếm niềm đam mê của bản thân mình), cậu có người ngưỡng mộ,...

Nếu xét qua thì cậu không hề cô độc nhưng chính bản thân cậu lại tự cách li và giam mình trong thế giới riêng của bản thân, cậu bỏ qua tất cả những người yêu thương xung quanh cậu, rội cậu trở nên bi quan chỉ nhìn thấy nhược điểm của bản thân, nghĩ mình thật thảm hại, bi đát, thế gian này không ai khổ bằng mình.

Không có điều tồi tệ nhất, chỉ có điều tồi tệ hơn mà thôi.

Chỉ vì những suy nghĩ tiêu cực, nỗi đau ngay lúc đó mà chúng ta bỏ lỡ bao nhiêu niềm vui khác hiện hữu xung quanh!?
Chỉ cần bước ra ngoài một bước, bạn sẽ thấy cuộc đời này đầy màu sắc và tuyệt vời đến mức nào, nỗi đau lúc trước chả là gì so với niềm vui hiện tại cả.
Chỉ vì nhìn nhận vấn đề theo một hướng khác, tươi sáng hơn một chút, lạc quan hơn một chút, bạn sẽ thấy mọi thứ không hẳn là vấn đề rắc rối.

Tôi tự hỏi nhân vật Makoto còn có cơ hội được tái sinh 1 lần để sửa chữa lỗi lầm NHƯNG liệu những người đã tự tử khác liệu có được như thế không...?
Ai trong chúng ta cũng đều sợ cái chết, sợ phải rời bỏ những thứ mình yêu quý... Và rồi việc quyết định chết chỉ tại thời điểm tuyệt vọng nhất đã thúc đẩy bạn hành động...

Có lẽ các bạn ấy sau khi quyên sinh cũng suy nghĩ rằng: "Giá như hồi đó mình đừng dại dột thì có lẽ mọi chuyện đã khác..."

LỜI KẾT 

Colorful đã tô vẽ nên bức tranh về một xã hội Nhật Bản hiện đại ẩn chứa đầy rẫy những vấn đề nhức nhói: áp lực thi cử, bạo lực học đường, bị tẩy chai và phân biệt, ngoại tình, trầm cảm và tự sát...

Bạn nên đọc, không chỉ mang tính chất giải trí mà bạn có thể cảm nhận nhiều giá trị sống từ cuốn sách này, để rồi cảm thấy may mắn biết bao vì mình vẫn còn sống trên đời này... :)

Mình được biết thì Colorful này còn có phim Anime nữa :v Nhưng xem qua Anime thì hơi thất vọng một xíu vì nó khác xa với t.t, khác với những gì mà bản thân đã mường tượng ^^! Nhưng phim cũng có hay riêng vì nó thể hiện tình bạn rõ nét hơn.

THÔNG TIN SÁCH

Tên Nhà Cung Cấp: IPM
Tác giả: Mori Eto
Người Dịch: Phương Thảo
NXB NXB: Hội Nhà Văn
Năm XB: 3/2016
Trọng lượng (gr):  400
Kích thước (cm): 13 x 18
Số trang: 280
Hình thức: Bìa Mềm
Ngôn ngữ Sách: tiếng Việt
Giá bán: 80.000đ (Hiện đang giảm giá trên Fahasa và Tiki)

DOWNLOAD COLORFUL

LƯU Ý: Một số tình tiết giữa phim và truyện sẽ khác nhau.

Nếu có điều kiện hãy mua sách ủng hộ tác giả nhé!

Hãy để lại comment phía dưới hoặc Chia sẻ bài viết để ủng hộ tác giả nhé!

Mong muốn chia sẻ những hiểu biết cũng như kinh nghiệm của bản thân đến với mọi người
Life is not fair, get used to it

CHIA SẺ BÀI VIẾT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Previous
Next Post »


Cùng tham gia bình luận tại bài viết này nhé!

Bạn nên xem! × +

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận chứa Liên kết (link) - Quảng cáo - Spam sẽ bị XÓA

Đánh dấu Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo nhanh nhất khi Admin trả lời

[ Xem NỘI QUY ]

______________

Bình luận sẽ được KIỂM DUYỆT trước khi được đăng!